Font Size

SCREEN

Profile

Layout

Menu Style

Cpanel

 


 

โปรแกรมทัวร์อุบล

  เยือนเมืองดอกบัวงาม– unseen
  สามพันโบก  ชมแม่น้ำสองสี
  ไหว้พระดังเมืองอุบล

  


 

วัน เวลา รายละเอียดการเดินทาง
วันแรก
  ๐๗.๐๐ น รับคณะที่จุดนัดหมายในจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางต่อไปยังสามพันโบก พาทุกท่านล่องเรือสัมผัสความมหัศจรรย์สามพันโบก ที่ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแกรนด์แคนยอนเมืองไทย คำว่า“โบก”หมายถึงหลุม หรือ บ่อน้ำ สามพันโบกเป็นกลุ่มหินทรายตามแนวเทือกเขาภูพานตอนปลายที่เรียงตัวทอดยาวริมฝั่งโขงไทย-ลาว เป็นสันดอนขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า ๓๐ ตารางกิโลเมตร มีผาหินบริเวณโค้งด้านหน้ารับแรงน้ำที่ไหลมาจากตอนบน ก่อให้เกิดเป็นประติมากรรมธรรมชาติที่งดงาม  จุดเด่นที่น่าสนใจคือโบกซึ่งเกิดจากการที่กระแสน้ำพัดพาก้อนกรวด หิน ทราย และเศษไม้ต่างๆกัดเซาะขัดแผ่นหินทรายให้เกิดเป็นหลุมเป็นแอ่งทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ชมส่วนที่แคบที่สุดของลำน้ำโขง ซึ่งมีความกว้างเพียง ๕๖ เมตรเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีสิ่งน่าอัศจรรย์อื่นๆให้ชม  อาทิ เสาหินบอกวัดระดับน้ำของทหารฝรั่งเศส  สมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒  ลานหินสี ซึ่งเป็นลานหินมีสีต่างๆ สีช็อกโกแลต  สีเหลืองทอง เป็นต้น ( ช่วงเวลาที่เที่ยวได้ระหว่างเดือน พฤศจิกายน – พฤษภาคม)
   ๑๕.๓๐ น. อำลาสามพันโบก  เดินทางไปสัมผัสบรรยากาศก่อนพระอาทิตย์ตกดินที่  อุทยานแห่งชาติผาแต้ม มีเนื้อที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี ประกอบด้วยสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่านานาชนิด มีจุดเด่นที่สวยงามตามธรรมชาติมากมาย เช่น ผา น้ำตกสร้อยสวรรค์ เสาเฉลียง ถ้ำปาฏิหาริย์ ภูนาทาม เป็นต้น อีกทั้งยังได้มีการค้นพบภาพเขียนสีโบราณ สมัยก่อนประวัติศาสตร์อายุราว ๓,๐๐๐ – ๔,๐๐๐ ปี ที่บริเวณผาขาม ผาแต้ม ผาเจ็ก ผาเมย และถือได้ว่าเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกในประเทศไทยที่มีแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นเส้นกั้นพรมแดน ระหว่างประเทศไทยและประเทศลาวเป็นแนวเขตอุทยานแห่งชาติที่ยาวที่สุดทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ป่าเขาทางฝั่งประเทศลาวได้เป็นอย่างดี ไม่ไกลจากผาแต้ม  มี เสาเฉลียง เป็นประติมากรรมหินทรายชิ้นเอกจากธรรมชาติ โดยประกอบจากหินทรายสองชุดคือหินทรายยุคครีเตเชียส ชั้นบน (ซึ่งแข็งกว่า) และหินทรายยุคจูแรสซิก ชั้นล่าง (ซึ่งอ่อนกว่า) ถูกกระทำโดยน้ำและลมเป็นเวลายาวนานกว่าร้อยล้านปี จนเกิด "กระบวนการต้านทานทางธรรมชาติ" ซึ่งเป็นแรงกดทับ และแรงธรรมชาติอื่น ๆ ทำให้เม็ดทรายในเนื้อหินเชื่อมประสานกันแน่นขึ้น ส่งผลให้สามารถรักษารูปร่างได้ถึงปัจจุบันนี้ ส่วนชื่อ เสาเฉลียง แผลงมาจากคำว่า "สะเลียง" ซึ่งแปลว่าเสาหิน
   ๑๘..๓๐น. เข้าที่พักโรงแรมอารยา โขงเจียม รีสอร์ท รับประทานอาหารมื้อค่ำพร้อมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่โรงแรม
 วันที่สอง
   ๐๗.๐๐ น. ตื่นเช้ารับอรุณ  รับประทานอาหารเช้า
   ๐๘.๐๐ น. ออกจากที่พัก  ไปชมแม่น้ำสองสี จุดที่แม่น้ำสองสายไหลมาบรรจบกัน แม่น้ำโขงสีปูน แม่น้ำมูลสีคราม  จากนั้นแวะนมัสการหลวงปู่คำคะนิง ที่วัดถ้ำคูหาสวรรค์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตแก่ชีวิต
   ๑๐.๓๐ น. แวะนมัสการหลวงพ่อเงิน  พระพุทธรูปคู่บารมีจังหวัดอุบลอายุกว่า ๗๐๐ ปี ที่วัดปากน้ำซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองราว ๑๑ กม.
   ๑๑.๓๐ น. พาทุกท่านไหว้พระทำบุญที่ วัดพระธาตุหนองบัว ตั้งอยู่ถนนธรรมวิถี ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ คือ พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษ ของพุทธศาสนาในปี พ.ศ.2500 โดยได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย มีฐานสี่เหลี่ยมจตุรัสกว้างด้านละ 17 เมตร สูง 56 เมตร เป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ รอบองค์พระธาตุเป็นกำแพงแก้ว ซึ่งทั้งสี่มุมของกำแพงแก้ว ได้ประดิษฐานพระเจดีย์ขนาดเล็กอีก 4 องค์ ภายในองค์พระธาตุมีประตูทางเข้าทั้ง 4 ด้าน นับเป็นวัดเดียวในภาคอีสานที่มีเจดีย์แบบนี้ สภาพแวดล้อมโดยทั่วไปเป็นป่าโปร่งร่มรื่น
   ๑๒.๓๐ น. รับประทานอาหารกลางวัน เมนูอาหารเวียดนาม ที่ร้านกอล์ฟเฟอร์เฮ้าส์
   ๑๓.๓๐น. ซื้อของฝากขึ้นชื่อของเมืองอุบล  ส่งคณะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

อัตราค่าบริการ             
        **ค่าใช้จ่ายท่านละ ****  บาท (ขึ้นกับจำนวนผู้เดินทาง)            
        
อัตรานี้รวม  
                  ค่าอาหารตามโปรแกรม ค่าที่พัก (พักห้องละ ๒ ท่าน/ห้อง) ค่าธรรมเนียมในการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว  ค่ามัคคุเทศก์นำเที่ยว  เดินทางด้วยรถยนต์ปรับอากาศ  ประกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ๑,๐๐๐,๐๐๐บาทต่อท่าน (ตามเงื่อนไขกรมธรรม์)   บริการอาหารว่างและเครื่องดื่มระหว่างการเดินทาง   มีหัวหน้าทัวร์ มัคคุเทศก์และ staff ดูแลตลอดการเดินทาง   

 

รับจัดโปรแกรม ทำแลนด์ลาวใต้ / เวียงจันทน์ - วังเวียง - หลวงพระบาง/กัมพูชา/เวียดนาม

จัดโปรแกรม private กรุ๊ป/หมู่คณะ/จอยกรุ๊ป ตามความต้องการของลูกค้า